Leikskóli á útsölu

Ţegar veriđ er ađ rćđa leikskólamál heyrist gjarnan hvađ hann sér dýr fyrir samfélagiđ. Ađ sveitarfélög hafi bara ekki kost á ađ gera betur en ţau gera. Í leikskólum hefur hins vegar boriđ viđ ađ fólk sé orđiđ ţreytt á sínum vinnuađstćđum t.d. í nýjum tölum frá RannUng ţar sem m.a. streita á međal leikskólakennara var rannsökuđ. Viđ vitum ađ allir ţurftu ađ herđa ólar eftir hrun líka ţeir sem höfđu ekkert hagnast á góđćrinu og voru bara međ nokkuđ herta ól. En meira ţurfti til.

Alvarleg stađa í Reykjavík

Í Reykjavík var fariđ út í hrađar sameiningar leikskóla og dregiđ úr t.d. afleysingum. Leikskólakennarastéttin fékk ađ heyra hvađ hún hefđi ţađ gott og nú ćtti ađ taka á. Stöđur sem styrktu leikskólann faglega og gáfu oft reyndum og vel menntuđum leikskólakennurum fćri á ađ ţróa sig á sínu sérsviđi (verkefnastjórastöđur) voru lagđar af, ţćr voru bruđl. Neysluhléiđ í Reykjavík var ađ mestu tekiđ af leikskólakennurum. Víđa hefur veriđ erfitt ađ komast í undirbúning á dagvinnutíma. Framlag til yfirvinnu hefur minnkađ, í borginni ríkti um tíma yfirvinnu- og ráđningarbann. Leikskólakennarar njóta ekki lengur forgangs međ börn sín í leikskóla, ţađ merkir ađ ţeir eru lengur heima í foreldraorlofi og eđa ţeir fćra sig til sveitarfélaga ţar sem forgangur ríkir, eins og í Kópavog. Stađa ađstođarleikskólastjóra hefur breyst og víđa ađ ţeim saumađ, ţeim hefur fćkkađ og dregiđ úr starfi ţeirra utan deilda. Allir í leikskólanum hafa hlaupiđ hrađar, sumir vegna ţess ađ ţeir trúđu ţví ađ leikskólinn vćri svona dýr og mikil áţján fyrir skattgreiđendur. Ađ hann vćri lúxsus.

Dýr leikskóli

Allt hefur ţetta veriđ gert til ađ spara vegna ţess ađ leikskólinn er svo dýr fyrir samfélagiđ. En hvađ kemur í ljós. Í nýjum tölum frá borginni kemur í ljós ađ leikskólinn er á ÚTSÖLU. Ađ hver klukkutími í grunnskóla er um 60% dýrari en klukkustund í leikskóla. Ađ hvert leikskólabarn kostar 824 kr. á klukkutímann en hvert grunnskólabarn 1335 kr. á klukkutímann. Ţađ kemur í ljós ađ međ 6- 15 ára börnum eru fleiri stöđugildi en fyrir börn í leikskóla ţar sem börn eru frá 18 mánađa til 5 ára. (Hér ćtla ég ekki ađ fara í klassískan samanburđ á fermetrum fyrir börn í leikskólum og grunnskólum sem eru leikskólanum mjög í óhag). Stundum ţegar rćtt er um mismuna á dreifingu á fjármagni milli leikskóla er boriđ viđ jafnrćđisreglu, hvađ međ jafnrćđi á milli barna á mismunandi aldursskeiđum?

Ţjónustustofnun

Foreldrar kvarta stundum undan ţví ađ leikskólinn sé ekki nógu mikil ţjónustustofnun samt eru starfsdagar ţar eru 235 en í grunnskólanum 180, leikskólinn er opinn 11.1 mánuđi en grunnskólinn 5,76 mánuđi. Hvert barn er 1996 tíma í leikskóla á ári en 998 tíma í grunnskóla. Til ađ skila fullri vinnuskyldu ţarf hver launamađur ađ skila 1800 vinnuskyldustundum og lágmarks orlof er 196 vinnuskyldustundir. 100% vinna og sumarorlof er sambćrilegt međalviđveru BARNS Á ÁRI Í LEIKSKÓLUM. Svo er kvartađ undan skilningsleysi leikskólans viđ foreldra og atvinnulíf. Ţađ er ljóst ađ leikskólakennarar hafa ekki nema brot af undirbúning grunnskólakennara, til ađ undirbúa nćrri tvöţúsund klukkutíma fyrir börn. Starfsađstćđur ţeirra til ađ sinna ţessum undirbúningi er líka mun lakari fyrir utan almennt starfsumhverfi.

Ef ég vćri leikskólakennari í Reykjavík vćri ég öskuill. Nú fer í hönd fjárhagsáćtlanagerđ, vonandi sjá pólitíkusar ađ ţeir hafa höggiđ of lengi og of fast í sama knérum. Leikskólinn er ekki ÚTSÖLUVARA.

Ađ lokum hér er ekki ćtlunin ađ gera lítiđ úr grunnskólanum ađeins ađ benda á samanburđinn og hversu óhagstćđur hann er leikskólanum. Og ţó svo hér sé fjallađ um borgina eru tölur sennilega sambćrilegar fyrir önnur sveitarfélög.

Erindi og glćrur Kristínar Egilsdóttur fjármálastjóra mennta- og frístundasviđs Reykjavíkurborgar.

Svona bjartsýnismoli - ţrátt fyrir ţessar ađstćđur hitti ég dag eftir dag leikskólakennara sem elska starfiđ sitt sem gćtu ekki hugsađ sér ađ gera neitt annađ sem eru skuldbundnir börnunum og faginu.


Úlfar í sauđagćrum - um menntun leikskólakennara

Leikskólakennarar börđust í áratugi fyrir ađ menntun ţeirra stćđi jafnfćtis menntun annarra kennarastétta. Áriđ 1996 náđist ţađ en ţá var stofnuđ braut fyrir leikskólakennara viđ Háskólann á Akureyri. Strax varđ mikil ađsókn ađ náminu ţar. Árin upp úr aldamótum fór HA í átak međ mörgum sveitarfélögum sem gerđu sitt til ađ hvetja fólk í nám, m.a. fékk ţađ launađ leyfi til ađ sćkja lotur á Akureyri og tíma á fjarendum (námiđ var byggt upp sem fjarnám í hóp). ţá sýndu sveitarfélögin metnađ og framsýni fyrir hönd leikskóla og barna.

Lenging

Međ nýjum lögum um kennaranám og löggildingu starfsheitis leikskólakennara var allt kennaranám lengt í fimm ára meistaranám. Međ lengingu á menntun kennara stóđ aldrei annađ til en ađ öll kennaramenntun vćri samferđa. Sveitarfélögin gerđu athugasemd í ţinginu viđ ađ lenging ćtti viđ leikskólakennara (sorglegt ađ horfa upp á ţađ metnađarleysi), menntamálanefnd ákvađ ađ hlusta ekki á ţćr mótbárur. Nefndin ákvađ ađ vera framsýn og stórhuga. En hvađ er ţađ sem í raun truflar sveitarfélögin, hvađ er ţađ sem ţau ekki segja?

Úlfahjörđ í sauđagćrum

Sveitarfélögin hafa af ţví áhyggjur ađ ţegar fólk fer ađ útskrifast međ leyfisbréf eftir fimm ára nám ţá á ţađ rétt á 6 launaflokkum ofan á grunnlaun (9% hćrri laun en ţađ hefur eftir 3ja ára námiđ), sveitarfélögin hafa af ţví áhyggjur ađ sú hćkkun komi til međ ađ ná til allra ţeirra sem hafa leyfisbréf ţ.e. til allra leikskólakennara. Ţađ er ţess vegna sem ţeim er í mun ađ vinna gegn fimm ára náminu og ţađ núna strax. Ţví miđur. Hins vegar bera ţeir ekki fyrir sig peningarökum heldur gerast úlfar í sauđagćru og benda á fćkkun nema og áhyggjur af stéttinni. Ég held ađ sveitarfélögin geti alveg andađ rólega. Ţađ tekur kannski nokkur ár ađ rétta úr námskútnum en viđ réttum úr honum.

Námiđ réttir úr sér

Ţađ er ljóst ađ nám sem hefur fariđ í gegn um jafn miklar breytingar og kennaranámiđ, ađ fólk er ađeins ađ gefa ţví svigrúm og sjá hvernig ţađ ţróast. Ég trúi ţví stađfastlega ađ ef okkur sem erum innan háskólanna og ţeim sem eru úti í leikskólum tekst ađ sýna fram á hversu spennandi og margţćtt ţetta nám er ţá fáum viđ nemana aftur og ţađ í stórum stíl. Ţađ er upp á okkur í samvinnu viđ stéttina ađ auglýsa og sýna fram á bćđi hvađ námiđ er vítt og gefandi en líka hvađ starfiđ er í raun stórkostlegt. Ţađ er líka menntamálaráđuneytisins ađ styđja viđ leikskólanámiđ í gegn um ţennan umbrotatíma, gefa ţví svigrúm.

Ađ lokum um launin

Margir velta fyrir sér hver séu laun leikskólakennara fyrir og eftir meistaranám. Samkvćmt ţví sem mér sýnist ţá eru deildarstjórar međ meistaragráđu 34 ára og yngri samkvćmt síđustu launatöflu (sept. 2012)  međ 362.284 frá 35 - 40 ára er hann međ 372.435 og 382.893 ef hann er orđinn fertugur. Ofan á ţessa tölu á eftir ađ bćta launaflokkum vegna símenntunar viđ en ţeir geta mest orđiđ 6 (9%).

 

Ađ lokum í morgun var ég í útvarpinu RÁS 1  ađ rćđa međal annars menntamál leikskólakennara og starfiđ í leikskólanum. Lćt fylgja međ hlekk á ţáttinn, Okkar á milli. 

http://www.ruv.is/sarpurinn/okkar-a-milli/25092012-0

Bloggiđ er auđvitađ byggt á mínum eigin ályktunum um hvađ vakir fyrir fulltrúum sveitarfélaga ţegar ţeir ráđast af hörku gegn menntun leikskólakennara.


Er leikskólinn frábćr?

Viđ ađstćđur sem flokkast undir skerđingu á öryggi barna á auđvitađ ađ loka deildum, en leikskólastjórar eru ragir viđ ţađ og óttast óvćgna umfjöllun í fjölmiđlum og ađ leikskólinn fái á sig slćmt orđ. Slćmt orđspor leikskóla er nefnilega oft erfitt ađ snúa viđ og breyta ţegar ţađ á annađ borđ er komiđ á. Ţessu verđur t.d. ekki breytt nema međ samstilltu átaki leikskólastjóra.

Ég er afar stolt yfir ţví ađ hafa valiđ mér ađ verđa leikskólakennari. Á međal leikskólakennara er öflug baráttusveit fyrir málefnum leikskólans og ég hef veriđ í baráttuliđinu lengi. Barist fyrir tilveru og viđurkenningu fyrir bćđi leikskólann og fyrir nám leikskólakennara. Ég hef líka tekiđ ţátt í kjarabaráttunni. Ţegar ég var ung var ég bjartsýn og taldi skilning og viđurkenningu handan viđ nćsta horn. Ég er ekki alveg jafn bjartsýn núna, ég er nefnilega slegin niđur aftur og aftur. En auđvitađ stend ég jafnhrađann upp og held áfram. Ţađ skal alveg viđurkennt ađ ţađ er ţreytandi ađ vera alltaf ađ berjast.  

Ég er ţeirrar skođunar ađ til ađ geta breytt verđum viđ ađ kortleggja og viđurkenna vandann. Ef viđ horfumst ekki í augu viđ hann ţá breytist ekkert og viđ höldum áfram ađ hjakka í sama hjólfarinu og vandinn fćr friđ til ađ vaxa enn nú meira. Verđa torfćra. 

Hlutverk leikskólans – fyrir börnin eđa atvinnulífiđ?

Ţađ má spyrja hvert sé hlutverk leikskólans í samfélaginu? Leikskólakennarar börđust fyrir lengingu leikskóladags barna ţeim fannst mörgum erfitt ađ sjá börn tćtt á milli margra stađa yfir daginn. Fyrir ţeim var leikskólinn vissulega menntmál en máliđ snérist jafnframt um félagslegt réttlćti til handa börnum. Fyrir ađra sérstaklega utan leikskólans snerist heilsdagsleikskóli um ađ jafna stöđu karla og kvenna á vinnumarkađi, ađ tryggja atvinnulífinu greiđan ađgang ađ stöđugu vinnuafli. Hér í borginni var stóra skrefiđ tekiđ međ R-listanum sem ţorđi ađ setja málefni fjölskyldna í forgang. Lyfta grettistaki. En ţađ er stundum svo međ okkur Íslendinga ađ viđ erum annađ hvort í ökkla eđa eyra. Viđ vorum í ökkla – en höstuđum okkur í eyra. Og á hverra kostnađ skyldi ţađ hafa veriđ?

Á örfáum árum breyttist leikskólinn frá ţví ađ vera takmörkuđ gćđi fárra til ađ vera almenn gćđi allra. Frá ţví ađ vera hálfdagstilbođ fyrir gift fólk til ţess langa leikskóladags sem er veruleiki margra barna.

Klemma leikskólakennara

Ég ćtla ađ segja ykkur ađ viđ leikskólakennarar höfum iđulega veriđ í klemmu. Okkur finnst flestum leikskólinn vera góđur og nauđsynlegur fyrir öll börn. ( Ţađ er ekkert leyndarmál ađ okkur finnst hann flestum vera ţađ allrabesta fyrir ung börn utan veggja heimilisins), ţađ er líka ţess vegna sem viđ áttum og eigum mörg erfitt međ ađ segja viđ foreldra: “ţađ er gott ađ hafa barniđ í leikskóla en ekki endilega megniđ af vökutíma ţess”. Mörg höfum viđ nefnilega viđurkennt ađ lengd leikskóladagsins var komin út yfir ţađ sem gćti talist börnum hollt. En til ađ stíga til baka ţarf samstillt átak í samfélaginu, ţađ ţarf ađ viđurkenna ađ fjölskyldur ungra barna hafi sérstöđu, líka á vinnumarkađi. Leikskólinn er bćđi menntamál og hluti af ţvi ađ tryggja félagslegt réttlćti til handa börnum.

Nálarpúđi sem allir mega stinga í

Ég held ađ ţađ hvernig leikskólinn hefur veriđ bitbein hinna ýmsu hópa hafi í reynd veikt stöđu hans. ţađ hefur orđiđ til ađ viđ leikskólakennarar höfum svo lengi veriđ ađ berjast fyrir málefnum hans á allt of mörgum stöđum samtímis. Leikskólinn, hann á ađ vera ţjónusta, hann á ađ vera félagslegt úrrćđi, á ađ vera menntastofnun. Hann á ađ vera stuđningur viđ atvinnuţátttöku kvenna, vera baráttutćki í jafnréttisbaráttu kvenna. Hann á ađ styđja viđ atvinnulífiđ og fyrir marga á hann fyrst og fremst ađ styđja viđ og halda hjólum atvinnulífsins gangandi. Leikskólinn hann er ađ mörgu leyti eins og nálarpúđi samtímans, allir hafa skođun og allir mega stinga sínum nálum og leikskólinn hann á bara ađ taka viđ. (Hér rćddi ég ađeins um hvernig atvinnulífiđ fer reglulega á haus yfir skipulagsdögum leikskóla, hvernig ţađ nćr ađ snúa umrćđunni sér í hag).

Ţöggun – Leikskólinn er svo frábćr ađ viđ ţurfum ekkert ađ rćđa hann

Orka leikskólakennara hefur fariđ í ađ skýra fyrir ólíkum hópum ađ; jú viđ viđurkennum hlutverk leikskólans í samfélaginu og viđ áttum okkur á ađ hann er ekki eyland, en, en, en. Viđ höfum líka barist fyrir ađ verja starfiđ og halda gćđum ţess og helst viljum viđ auka ţau. Gera leikskólann okkar eins góđan og hann getur mögulega orđiđ. Og viđ höfum alla burđi til ţess. Uppskeran út á viđ er ađ almennt virđist fólk telja ađ allt sé međ svo miklum ágćtum í leikskólanum. Um ţađ vitna rannsóknir á ánćgju foreldra međ leikskólann. Afleiđingin er ađ margir ţar á međal stjórnmálafólk telur ađ ţađ ţurfi kannski ekki ađ eyđa mikilli orku í ađ rćđa hann og hann er settur út á jađarinn og ţar gleymist hann. Sjálf er ég farin ađ upplifa ţessa eilífu umrćđu um ađ allt sé svo gott í leikskólanum sem leiđ til ađ ţagga umrćđuna um leikskólann og ţann alvarlega vanda sem hann stendur frammi fyrir. Ţví eins stolt og ég er yfir leikskólunum okkar er ég líka áhyggjufull.

Vinnuađstađa í leikskólum

Í umrćđu um leikskólann er oft talađ um vinnuađstöđu starfsfólks. Sumir halda ađ ţađ snúist um fjölda barna af ţví ađ leikskólakennarar vilji hafa svo fá börn. En máliđ er flóknara en ţađ. Vitiđ ţiđ ađ hestum er ćtlađ meira pláss en börnum í leikskóla. Vitiđ ţiđ ađ ţađ er sett lágmarksrými fyrir búfé en enginn lágmarksfermetrafjöldi er settur fyrir leikrými barna í núverandi reglugerđ. Einu sinni var viđmiđiđ ţó 3 fermetrar. Vitiđ ţiđ ađ ţiđ sem vinniđ á skrifstofum ykkur er ćtlađur lágmarksfermetrafjöldi í vinnurými?

Í reglum um húsnćđi vinnustađa segir: „Sömuleiđis skal tekiđ tillit til ţess rýmis sem vélar, húsgögn og efni taka. Séu skilyrđi sérlega góđ getur Vinnueftirlitiđ veitt leyfi til ađ nota starfsrými sem er minna en 12 m á hvern starfsmann. Loftrýmiđ má ţó aldrei vera minna en 8 m. Minnsta stćrđ vinnuherbergis, sem unniđ er í ađ stađaldri meginhluta vinnudags, skal vera 7 m.“ Vitiđ ţiđ ađ í útreikningum um fermetrafjölda í leikskólum eru bara börnin reiknuđ inn í fermetrana ekki starfsfólkiđ. Ţannig ađ í leikskóla ţar sem dvelja segjum 100 börn og heildarfermetrafjöldi er 6,5 á barn er ekki búiđ ađ reikna inn húsgögn og tćki eđa STARFSFÓLK ekki heldur í ţess ţrjá fermetra sem hverju barni er ćtlađ í leikrými. Vitiđ ađ í grunnskólum mega börn ekki borđa heita matinn í kennslustofum á borđunum sínum af heilbrigđisástćđum en í leikskólum er börnum ćtlađ ađ leika sér, lita og leira á sömu borđum. Getiđ ţiđ ímyndađ ykkur loftgćđin rétt eftir mat. Mér finnst líka vont ađ segja ađ borgin hefur ţegar samţykkt fermetrafjölda undir gömlu viđmiđunum í heildarrými í nýjum leikskóla (ađ vísu ekki rekin af borginni en međ samţykki hennar). Reglugerđ sem átti ađ vinna međ leikskólanum er nú tćki til ađ skerđa vinnuađstćđur barna og starfsfólks.

Ţegar leikskólakennarar tala um vinnuskilyrđi eru ţeir líka ađ tala um ţessar stađreyndir.

Öryggismörk leikskóla

Einn leikskólakennari sagđi viđ mig, Kristín, ef ţađ dettur barn í kastalanum, ef ţađ er grjót á vitlausum stađ í garđinum hjá mér verđa allir vitlausir og rćtt um skort á öryggi og fariđ fram á úrbćtur í einum grćnum. En ef ţađ vantar helming af starfsfólki dag eftirdag, ţó stór hluti starfsfólks skilji varla íslensku, ţó varla séu leikskólakennarar í stjórnunarstöđum, ţá talar enginn um skort á öryggi barna. Er ţetta ekki skrýtin forgangsröđun? Viđ ađstćđur sem flokkast undir skerđingu á öryggi barna á auđvitađ ađ loka deildum, en leikskólastjórar eru ragir viđ ţađ og óttast óvćgna umfjöllun í fjölmiđlum og ađ leikskólinn fái á sig slćmt orđ. Slćmt orđspor leikskóla er nefnilega oft erfitt ađ snúa viđ og breyta ţegar ţađ á annađ borđ er komiđ á. Ţessu verđur t.d. ekki breytt nema međ samstilltu átaki leikskólastjóra.

Eru leikskólakennarar deyjandi stétt?

Ég heyri stundum (og tek líka ţátt í ţannig umrćđu sjálf og hef áhyggjur) ađ stétt leikskólakennara sé deyjandi stétt. Sumir kenna lengingu námsins í fimm ár um. Ţađ má vera ađ ţađ spili eitthvađ inn í ţó mér finnist ţađ ólíklegt – ég tel ađ vinnuskilyrđi og viđhorf samfélagsins til leikskólans og ţeirra sem ţar starfa ađal áhyggjuefniđ. Í nýlegri rannsókn Örnu Jónsdóttur mátti skilja ađ stjórnmálafólk taldi mikilvćgara ađ í leikskólanum starfađi gott fólk (nóta bene góđar konur, mömmur og ömmur) frekar en fagfólk. Ađ menntun ţeirra sem ţar vćru vćri ekki stóra máliđ, ađallega ađ ţađ vćri gott fólk. Einn leikskólastjóri hvíslađi ađ mér „ég á sem sagt frekar ađ biđja um persónuleikapróf en prófskyrteini“.

Fimm ára námiđ er ţađ tímaskekkja?

Ég tel raunar ađ ef nám leikskólakennara verđur stytt, en annađ kennaranám látiđ halda sér ţá gangi ţađ ađ leikskólakennarastéttinni dauđri. Međ ţví er gefiđ í skin ađ ţađ sé minna merkilegt ađ vinna međ yngri börnum en eldri. Ţađ ţurfi minni menntun til ađ vinna međ börnum á mótunarárum ţeirra en ţegar ţau eru orđnir ţroskađir einstaklingar. Leikskólakennarar hafa barist of lengi viđ ađ vera settir til jafns öđrum kennarastéttum til ađ ţađ komi til greina ađ setja leikskólakennara skrefi aftar öđrum kennurum. Ég er ekki ađ útiloka umrćđur um breytingu á kennaranámi og ađ námiđ geti ţróast í ýmsar áttir, en viđ verđum ađ ganga í takt.

Frábćrt starf í leikskólum

Ég hef ekki dregiđ neitt sérlega jákvćđa mynd upp, ţađ vćri falskt ađ minni hálfu ađ koma hér og segja ykkur bara frá ţví góđa starfi sem veriđ er ađ vinna og já ţađ er veriđ ađ vinna gott starf. Vegna ţess ađ ef fólk fer ekki í alvöru ađ skođa ađstćđur í leikskólum landsins ţá er ég hrćdd um ađ ţetta frábćra starf sem víđast er, ţađ víki. Mig langar ađ segja ykkur frá ţví ađ ég hef alla vikuna veriđ ađ kenna hópi verđandi leikskólakennara. Ţar sem ég hef međal annars fjallađ um mikilvćgi starfsins, gleđina og ástríđuna sem fylgir ađ vera leikskólakennari. Hef veriđ ađ fjalla um ađ hver kennari er mikilvćgasta kennslutćki sem hann hefur völ á. Fjallađ um hvílíkir snillingar börn eru.

Leikskólinn stađur tćkifćra og möguleika

Ađ lokum leikskólinn er ekki fyrst og fremst mikilvćgur fyrir samfélagiđ svo hjól atvinnulífsins nái ađ snúast , hann er fyrst og fremst mikilvćgur fyrir börnin sem ţar eru hverju sinni. Leikskólinn á ađ vera stađur ţađ sem börn fá tćkifćri. Hann á ađ vera stađur ţar sem börn takast viđ áskoranir ţar sem ţau leika og lćra í samfélagi viđ önnur börn og fullorđna. Hann á ađ vera sá stađur ţar sem börn lćra um lýđrćđi í lýđrćđi. Stađur ţar sem allir eiga ađ eiga hlutdeild. Ţar sem hlustađ er á sjónarmiđ, ţađ sem allir finna ađ ţeir tilheyra. Og öll ţess hlutverk hafa flestir leikskólar leitast viđ ađ uppfylla. Líka ţegar ţegar blásiđ hefur á móti. Til ađ geta ţetta ţarf leikskólinn á öllu sínu fólki ađ halda. Hann ţarf á ţví ađ halda ađ fólkiđ ţar geti einbeitt sér ađ ţví mikilvćgasta starfinu međ börnunum. Hann ţarf líka á bandamönnum úr heimi stjórnmálanna ađ halda.

(Svo rćddi ég eitthvađ um ađ umbylting og ţróun kerfa ćtti sér stađ innan frá en ađ ţeir rammar sem stjónmálamenn skapa ţeir hafi áhrif og séu raun forsenda ţess ađ slík ţróun eđa bylting geti átt sér stađ).

Uppistađa erindi sem flutt var á hugmyndaţingi Samfylkingarinnar í Reykjavík 22 september 2012 má líka finna á www.laupur.is .


Barnafólk

Jafnvel ráđherrar eiga rétt á ađ fara í foreldraorlof. Ţeir eiga líka ađ eiga siđferđilegan rétt til ađ félagar ţeirra sinni störfum ţeirra á međan og ađ ţeir geti tekiđ viđ störfum sínum ađ loknu orlofi. Oddný vissi vel ađ hverju hún gekk, hún sinnti starfi sínu af stakri prýđi eins og hennar er von og vísa. Ég veit ađ margir töldu ađ Guđbjartur og Katrín ćttu ađ hafa stólaskipti. Held hinsvegar ađ nokkuđ djúp pólitík liggi ađ baki ţessari skipan.


mbl.is Ekki full sátt um ráđherraskiptin
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Minning

sturla ţór eldriÉg er móđir sem eins og ţví miđur allt of margar ađrar mćđur hef misst barn. Fyrir um áratug missti ég son minn í slysi, hann var ţá 17 ára. Stundum er ég svo spurđ hvort ég eigi börn. Já ég á einn son svara ég. Svo kemur kannski ađ ţví í samrćđum ađ ég deili reynslu, tala um barnauppeldi, međgöngur, brjóstagjafir og svo framvegis og ţá tala ég alltaf í fleirtölu. Rćđi um ćsku sonar míns sem ég missti á sama hátt og hins sem er hér enn. Ţá upplifi ég spurningarsvip. Ég sé í kollinum á fólki ađ ţađ hugsar „sagđist hún ekki bara eiga enn son?“.    

En hversvegna segist ég ekki eiga tvö börn ađspurđ. Kannski af ţví ađ nćsta spurning er svo oft og hvađ eru ţau ađ gera? Kannski af ţví ađ hann er ekki hér lengur. Alla vega er ţetta alltaf ađ ţvćlast fyrir mér. En hvort sem sonur minn er lífs eđa liđinn er hann umfram allt og verđur alltaf sonur minn. Drengurinn okkar sem kvaddi of snemma. Í dag 10. maí hefđi hann orđiđ 29 ára. Stundum dreymir mig hann, en í draumum mínum er hann oftast barn. Seinast dreymdi mig hann í pollagalla međ órćđan svip og ég slökkti á klukkunni og leyfđi mér ađ dreyma oggulítiđ lengur. Ţađ er nefnilega erfitt ađ vakna og vita ađ hann er ekki hér.

Um daginn hlustađi ég á gamla konu sem sagđist ekki vera plöguđ af eftirsjá í lífinu enda gert ţađ sem hún vildi. Kannski má segja ţađ sama um mig ég hef haft tćkifćri til ađ gera ţađ sem ég hef viljađ. En ég er samt plöguđ af eftirsjá. Mín eftirsjá er ađ hafa ekki fengiđ ađ upplifa fullorđinslíf Sturlu yngri sonar míns. Upplifa hvernig mađur hann hefđi orđiđ, hvađa tćkifćri og verkefni hann hefđi fengist viđ í sínu fullorđinslífi. Sigra hans og ósigra, gleđi og sorgir. Ţađ er mín mesta eftirsjá.

Á afmćlisdaginn hans hugsa ég meira til hans en alla ađra daga. Minning hans lifir međ okkur hinum. Í dag gáfum viđ nafna hans fótboltatreyju sem Sturla átti. Hann fór stoltur í henni heim og ég horfđi stolt á.  Ađ lokum: „Elsku Sturla mömmustrákur til hamingju međ daginn ţinn“.


Slíta naflastrenginn

Eftir mikla umhugsun ákvađ ég ađ setja upp mína eigin heimasíđu, halda blogginu fyrir hina pólitísku hliđ á sjálfri mér en síđunni fyrir ţađ sem snýr beint ađ leikskólastarfi. Hér á blogginu  ćtla ég t.d. ađ hafa skođun á sameiningarmálum leikskóla, pólitískum ákvörđunum um fćkkun fermetra, um stjórnmál í sinni víđustu mynd, forsetakosningar ef sá gállinn er á mér og hvađeina.

Á vefnum eiga ađ birtast greinastubbar um allt mörgulegt sem snýr ađ leikskólastarfi, hugmyndafrćđilega sem hagnýtt. Međ tíđ og tíma vona ég ađ vefurinn vaxi og verđi öflugur hugmyndabanki. Mest af ţví sem ţar er ađ finna núna hef ég skrifađ en vonast til ţess í framtíđinni ađ ađrir ljái mér hugsun og skrif.

Vefurinn minn fékk heitđ Laupur. Laupur er auđvitađ tilvísun í hrafnshreiđur en fyrir mig er tenginginn líka í ađ fyrir löngu ţegar viđ Guđrún Alda (mín helsta samverkakona) vorum ađ velta fyrir okkur íslensku heiti á efnisveitur fyrir leikskóla kom hún međ orđiđ Laupur. Viđ völdum ţađ ekki, vegna ţess ađ laupur er e.t.v. meira safn en veita og eđli efnisveitu er ađ vera miđstöđ og ađ vera farvegur en ekki endapunktur. Hinsvegar hefur laupurinn fylgt okkur og ţegar ég var ađ ákveđa nafn á vefinn, ákvađ ég ađ nýta ţessa gömlu hugmynd.

Ţeir sem hafa áhuga geta litiđ á vefinn hann má finna á www.laupur.is


Óskirnar búa í hjartanu

Nýlega heyrđi ég samrćđu tveggja barna, hann fjögurra og hálfsárs og hún tveimur árum eldri. Yngra barniđ fór ađ rćđa um óskirnar sínar. Ţćr byggju í hjartanu sagđi ţađ, og ţegar hjartađ hvílir sig á nóttunni  og sefur ţá hvíla óskirnar sig og sofa líka. Og ţegar mađur deyr ţá er mađur ekki lengur til og ţá eru óskirnar heldur ekki til. Eldra barniđ hlustađi međ athygli á og sagđi svo "já og svo lćtur guđ óskirnar rćtast". Yngra barniđ horfđi stóreygt á ţađ eldra og spurđi svo "hvađ er guđ?"

Vel ađ merkja yngra barniđ er vel verserađur í englum og himnaríki, en guđ hefur einhvernvegin alveg fariđ fram hjá. 


« Fyrri síđa | Nćsta síđa »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband