Vinátta barna - sjálfstćđ börn, einmana börn

Flest börn eiga vini, flest eiga ţau sér vini af sama kyni og á svipuđum aldri, en ekki öll, sum börn eiga vini af hinu kyninu og sum börn eiga ekki vini. Sum börn í leikskólum eru einmana. Ţetta kom fram í afar áhugaverđum fyrirlestri Fannýjar Jónsdóttur upp í KHÍ í dag.  

Fanný Jónsdóttir er leikskólakennari og lektor viđ kennaraháskólann í Malmö. Í fyrirlestrinum kynnti hún doktorsverkefni sitt um vináttu barna í leikskólum. Hún skođađi 18 leikskóladeildir í tveimur bćjarfélögum. Hún komst ađ ţví ađ ţađ sem einkenndi ţćr deildir ţar sem börn voru einmanna (vel ađ merkja í ţessari rannsókn, ekkert er veriđ ađ alhćfa en kannski má ţarna finna vísbendingar), ţađ sem einkenndi ţćr deildir er ađ ţar er mikil ytri stjórn, ţar er mikiđ talađ til barna en minna viđ börn. Ég les úr ađ uppeldiđ sé byggt á fyrirmćlum og skipunum, ađ láta hlýđa sér. Sjálf sá ég heilmiklar tengingar milli ţess sem styđur viđ vináttu og hugmyndafrćđi um lýđrćđi í skólastarfi, viđ skilgreiningar sem tengjast ţví ađ hafa rétt til ađ tilheyra, til ađ eiga vini til ađ geta nýtt reynslu sína og svo framvegis. Ađ hluta til ţađ sem ég rćddi á ráđstefnunni Raddir barna í síđustu viku.  

Á fyrirlestri Fannýjar sem var vel sóttur var međal annars rćtt um hvernig dagskipulag og starfshćttir styđja viđ eđa draga úr vináttu barna og ţćr afleiđingar sem ţađ hefur fyrir börn ađ alast upp einmana. Fanný er skemmtilegur fyrirlesari, hún ţekkti marga í salnum og nýtti sér ţađ óspart. Tengdi fyrirlestur sinn ţví fólki. Magga ţegar ţú kenndir mér um uppeldisfrćđi yngstu barnanna (viđ Margréti Schram), Sigga ţegar viđ lékum okkur á Brekkunni, Kristín ....  Hún notađi allan kroppinn til ađ túlka ţađ sem hún vildi leggja áherslu á. Fanný er búin ađ vera lengi, lengi  í Svíţjóđ og hefur alls ekkert hugsađ leikskólafrćđi á íslensku í áratugi, en ţađ var ekkert mál, ţá skaut hún yfir í svísslensku.

Ţađ sem er skemmtilegast viđ ađ fara á svona fundi er ađ hitta alla leikskólakennarana sem mćta, ađ sjá öll kunnuglegu andlitin og líka ţau nýju. Verđ ađ fá ađ vera ađeins vćmin, á svona stundum er ég svo stolt af ţví ađ vera leikskólakennari. (snuff snuff) 

Eftir fyrirlestur Fannýjar hitti ég nokkra leikskólakennara sem ţurftu svolítiđ ađ rćđa viđ mig um fyrirlesturinn minn á föstudaginn og túlkun á honum. Virđist sem umfjöllun mín um ţátttöku og stýringu starfsfólks í verkefnum og athöfnum barna hafi vakiđ umrćđur í ţeirra leikskólum. Ađrir hafa komiđ til mín og viljađ halda áfram ađ rćđa vangaveltur mínar um einstaklingsnámskránna. Ţađ verđur ađ segjast ađ ţađ er ótrúlega skemmtilegt ađ finna ađ fyrirlestur vekur svona miklar pćlingar. Kannski er ţađ viđeigandi á síđasta Vetrardegi ađ rćđa breytingar og hugmyndir í uppeldismálum ţví ađ á morgun hefst nýtt sumar. Ţá nćr margt fleira ađ blómstra en náttúran.

Á morgun er nefnilega Sumardagurinn fyrsti, mér ţykir reyndar einstaklega vćnt um ţann dag og ađ hann skuli enn vera frídagur. Ađ einn dagur á ári sé helgađur börnum segir svolítiđ um gildi samfélagsins. Ţegar ég fjalla um leikskóla og málefni barna í útlöndum tengi ég gjarnan viđ Sumardaginn fyrstaog ţá sérstöku merkingu sem hann hefur fyrir okkur leikskólakennara. Ég vona ađ Félag atvinnurekanda takist aldrei ađ fá ţennan frídag burt í samningum eins og stundum hefur heyrst ađ áhugi sé fyrir.

Á morgun ćtla nemar af leikskólabraut HA ađ lesa fyrir börn upp úr sínum uppáhaldsbókum en ţá verđur opiđ hús í Háskólanum á Akureyri.  Ég vona ađ margir foreldrar nýti sér ţađ ađ kynna sér háskólann og hlýđa á sögur.  

 Gleđilegt sumar.

PS. Hér er slóđin inn á doktorsritgerđina hennar Fannýjar fyrir áhugasama.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband